Thiết kế website

Tìm hiểu lịch sử ra đời tẩu thuốc và người đầu tiên hút tẩu

Tẩu thuốc là gì? Người đầu tiên phát minh ra tẩu và sử dụng tẩu là ai? cũng là các chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của phái mạnh. Dựa trên một số cơ sở nguyên cứu khoa học nghiêm túc mà chúng tôi sẽ bật mí trong bài viết này mong rằng sẽ cung cấp cho quý bạn đọc kiến thức hữu ích. Từ đó, giúp họ tìm ra lịch sử ra đời tẩu thuốc cũng như biết được ai là người đầu tiên sử dụng tẩu thuốc.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Lịch sử ra đời của tẩu thuốc

Cuối năm ngoái tôi có mua một quyển sách viết về nguồn gốc của tẩu thuốc với tựa đề là William Goldring’s “The Pipe Book: A History and How To”. Mặc dù đây không phải là quyển sách viết hay nhất nhưng đã cung cấp một số thông tin cực kỳ thú vị về lịch sử hình thành tẩu thuốc.

Tìm hiểu lịch sử ra đời tẩu thuốc và người đầu tiên hút tẩu
Những chiếc tẩu thuốc bằng gỗ được ra đời từ rất lâu

Phần mở đầu của cuốn sách giới thiệu chi tiết về lịch sử tẩu, tác giả của cuốn sách đã đề cập tới bài viết nổi tiếng của nhà sở học tên là Herodotus sống tại Hy Lạp vào khoảng 484 – 425 TNC. Với chủ đề nói về bộ tộc người Scythian đã sử dụng một số loại cây tạo khói để đốt cháy, hút luồng khói vào người để cảm nhận nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Vậy loại lá cây mà bộ tộc người Scythian sử dụng vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng loại lá này đã được con người sử dụng để hút trong một thời gian dài trươc khí cây thuốc lá được trồng rộng rãi và khai thác hiệu quả.

>>Xem thêm:
Mặc dù, những chia sẻ ở trên không liên quan về lịch sử ra đời của tẩu thuốc. Nhưng tại thời điểm mà bộ tộc người Scythian phát hiện ra lá thuốc để đốt cháy theo cách tương tự thiết kế của những cây tẩu. Với lòng bõ tẩu nhỏ có ống dẫn khói vào miệng để người hút rít - nhả hơi hiệu quả. Đây cũng chính là cách khiến cho cây tẩu thuốc đơn sơ xuất hiện, đến thời điểm này đã được cải tiến vượt bậc về kiểu dáng.

Người đầu tiên sử dụng tẩu thuốc là ai?

Người đầu tiên sử dụng tẩu hút thuốc được thế giới ghi nhận chính là những người ở Châu u và Châu Á. Con người đã sử dụng phương pháp đào hố, đắp đắt kín trên miệng hố và để lại một miệng nhỏ để cho lá vào trong là cũng như nhóm lửa hiệu quả. Sau đó, miệng lỗ nhỏ đó để con người có thể kê miệng vào đó và rít - nhả khói.

Tìm hiểu lịch sử ra đời tẩu thuốc và người đầu tiên hút tẩu
Hút tẩu là cả 1 nghệ thuật

Sau một thời gian dài, con người đã nghĩ ra cách cắm một ống rỗng lòng dài vào đáy lò để có thể ngồi hút thuốc tẩu tốt hơn. Từ đó, mọi người có thể quây quần lại với nhau để sử dụng chung cối thuốc với ống hút dài làm bõ tẩu sau một ngày săn bắn hái lượm.

Đây chưa hẳn là cách thưởng thức thuốc tẩu thoải mái nhưng chúng ta phải công nhận phát minh thông minh này. Bởi cối tẩu làm từ đất cũng đầy đủ các thành phần đặc trưng mà chiếc tẩu thuốc lá ngày nay đang sở hữu. Nó cũng có khoang chứa lá thuốc đốt cháy, cán tẩu với đường hơi dẫn luồng khói vào khoang miệng. Một đống để đựng thuốc tẩu và ống còn lại để đưa luồng khói vào vòm miệng.

Hướng dẫn các bước hút tẩu chuyên nghiệp và sành sỏi

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị đậm đà của cối tẩu ngon thì bạn cần dành ra khá nhiều thời gian để trải nghiệm và nguyên cứu chuyên sâu về các nước hút tẩu chuyên nghiệp. Vấn đề này sẽ được bật mí dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị thuốc tẩu

Trước tiên bạn sử dụng chìa khóa bật nắp hộp thuốc tẩu để lấy thuốc tẩu nhồi vào bõ. Hãy vặn thật mạnh để có thể mở được nắp hộp thuốc.

Bước 2: Nhồi thuốc cho tẩu

Bạn nên nhồi thuốc lỏng vào bõ tẩu. Khi cần nén chặt hơn chỉ cần sử dụng thiết bị nén thuốc chuyên nghiệp là có thể thao tác hiệu quả. Bởi vì, ngay từ đầu hút tẩu nhồi thuốc quán chặt sẽ khiến cho ống thông khí trong lòng bõ tẩu bị tắc khi hút ít khói hơn.

Tìm hiểu lịch sử ra đời tẩu thuốc và người đầu tiên hút tẩu
Tẩu và các công cụ cần thiết để nhồi thuốc đúng cách

Lưu ý: nên nhồi thuốc vào tẩu cao đên miệng lò là ổn, sau đó sử dụng vật dụng nén tẩu để ấn nhẹ bề mặt xuống nhằm giúp cho bề mặt thuốc trở nên bằng phẳng hơn.

Bước 3: Châm lửa đúng cách

Khi quẹt que diêm lên lửa hãy đưa ngọn lửa vào gần bề mặt thuốc tẩu. Vừa bập và nhả hơi ổn định, cách hút tẩu thuốc khá giống như việc hút thuốc shisha, thuốc lào.

Khi các sợi thuốc bắt lửa sẽ nở bung ra nên hãy sử dụng ngồi tẩu nén thuốc xuống rồi châm lửa lại bằng que diêm thứ hai. Để hút sạch một cối tẩu thì bạn có thể sử dụng từ 2 - 3 que diêm.

Lưu ý: khi thuốc tẩu cháy đều thì nên rít hơi vào khoang miệng rồi nhả khói một cách từ từ chậm rãi. Dù thuốc tẩu có bắt lửa hay không thì thoảng bạn cũng nên nén thuốc xuống cho đều và bằng mặt.

Mong rằng với những thông tin bổ ích mà chúng tôi bật mí ở trên sẽ giúp bạn tìm ra lịch sử ra đời của tẩu thuốc, người đầu tiên hút tẩu và các bước sử dụng tẩu thuốc chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tẩu thuốc lá chất lượng và chính hãng hãy liên hệ với Cacara để sở hữu một sản phẩm ưng ý nhất.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn