Thiết kế website

Tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Hiện nay, trên thị trường phân phối tẩu hút thuốc bằng gỗ có quá nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nếu bạn là dân chơi tẩu thuốc chưa sành sỏi, có lẽ khi được hỏi về chủ đề tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu còn rất bỡ ngỡ. Để trang bị cho bản thân nhiều kiến thức bổ ích hãy cùng Cacara shop khám phá trong bài viết này.

Đặc điểm cấu tạo của tẩu hút thuốc bằng gỗ


Tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu
Đặc điểm cấu tạo của tẩu hút thuốc bằng gỗ

Chiếc tẩu thuốc làm bằng gỗ thạch nam được cấu tạo gồm 2 bộ phận như: Stem( cán tẩu) và Stummel (Shank và Bowl). Để người sử dụng dễ dàng ngậm cán tẩu không thô cứng và dễ chịu thì các nhà sản xuất là cán tẩu bằng vật liệu cao su hóa cao cấp dẻo dai, cứng cáp và đẹp mắt. Bên cạnh có, cũng tồn tại một số chiếc tẩu hút thuốc làm cán tẩu bằng chất liệu sừng. Phần cán tẩu được nối với phần Stummel kín mít nhờ các đầu mộng Tennon.

Các mối ghép này sẽ mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Bạn dễ dàng tháo lắp và vệ sinh sạch sẽ tại nhà. Thông thường, để chiếc tẩu gia tăng giá trị thẩm mỹ thì phần cán tẩu tiếp nối với thân tẩu được gắn thêm vòng kim loại óng ánh. Vừa có tác dụng gia cố độ bền, sử dụng tiện lợi lại mang đến giá trị thẩm mỹ cao.
  • Cấu tạo cán tẩu thuốc gỗ: Saddle stem hình yên ngựa, Combination stem, Tapered stem hình nón.
  • Mộng tenon: Push tenon hình trụ, Military hoặc Army tenon dễ dàng tháo lắp.

Tẩu thuốc gỗ chất lượng được đánh giá như thế nào?

Một chiếc tẩu thuốc gỗ được đánh giá chất lượng không chỉ đẹp về hình thức và còn đáp ứng mọi công năng sử dụng ưu việt. Điều mà không phải quý ông chơi tẩu sành sỏi nào cũng nắm được. Khi bạn mua sản phẩm tẩu thuốc lá hay tẩu thuốc gỗ mới chính hãng sẽ được cung cấp một số thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm.

Tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu
Tẩu thuốc gỗ chất lượng được đánh giá như thế nào?

Bạn hãy cầm chiếc tẩu trên tay để cảm nhận và đánh giá chất lượng cũng như khả năng hút của chiếc tẩu đó. Những chiếc tẩu có lòng bõ bên trong thiết kế độc đáo, lỗ thông khí tốt mới được đánh giá là chất lượng. Khi bạn sử dụng sẽ cho đường truyền hơi tốt, không ảnh hưởng tới hương vị thuốc lá sợi.

Kỹ thuật thiết kế tẩu thuốc gỗ cán cong

Một chiếc tẩu thuốc gỗ cán thẳng được thiết kế cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần khoan một đường hơi lý tưởng là có thể sử hiệu quả. Nhưng đối với những chiếc tẩu thuốc gỗ cán cong được chế tác khá kỳ công và tỉ mỉ. Cần trải qua nhiều công đoạn kỹ thuật tân tiến với có thể khoan được lỗ thông hơi có đường kính chính xác.

Trước tiên các nhà sản xuất khoan lỗ mộng để kết nối với bộ phận shank tẩu. Để có thể điều chỉnh hướng mũi khoan đường hơi thì phần miệng lỗ tẩu được mở rộng. Tất nhiên, đối với những chiếc tẩu thuốc gỗ cán cong thì việc khoan một đường hơi lý tưởng chạm tâm đáy tẩu là điều không hề đơn giản chút nào. Tuy nhiên, những người thợ sản xuất tẩu thuốc gỗ lành nghề luôn cố gắng khoan đường hơi chạm gần tâm đáy bõ tẩu thuốc.

Tại sao hút tẩu thuốc gỗ hay bị đọng nước?

Khi hút tẩu thuốc bằng gỗ bạn nhận thấy lòng bõ bên trong bị ẩm có thể do nguyên nhân thuốc nhồi ẩm. Khi hút sẽ cho luồng khói nóng có thể gây rát bỏng lưỡi. Thuốc tẩu dư độ ẩm quá nhiều khi hút sẽ đọng nước dưới đáy tẩu và phát ra tiếng kêu ọc ọc.

Tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu
Tại sao hút tẩu thuốc gỗ hay bị đọng nước?

Hiện tượng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nghệ thuật hút tẩu thuốc, mang lại sự khó chịu cho người hút khi không được trải nghiệm làn khói dịu nhẹ. Bạn muốn khắc phục hiệu quả vấn đề này cần đảm bảo thuốc sợi có độ ẩm vừa phải, không dư ẩm và quá nhiều và cũng không quá khô.

Đồng thời, có thể bịt cối tẩu thuốc lại dùng tay vẩy mạnh để hơi nước đọng bên trong thoát ra bên ngoài hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng que thông tẩu thuốc chuyên dụng để vệ sinh lòng bõ tẩu, giúp không khí lưu thông hiệu quả và trở trên khô ráo hơn.

Sau mỗi lần hút tẩu thuốc bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ lòng bõ tẩu. Vì thuốc lá sợi được lên men tự nhiên khi bén lửa sẽ nhựa thuốc sẽ sản sinh ra hơi nước và tích tụ trong lòng bõ. Nếu bạn không vệ sinh, sẽ khiến cho tẩu ẩm ướt khi hút khó bén lửa, đường hơi nóng và hương vị thuốc sợi không còn đậm đà nguyên vẹn.

Trên đây là cẩm nang kiến thức toàn tập về tẩu hút thuốc bằng gỗ và đặc điểm cấu tạo của tẩu. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào liên quan tới tẩu gỗ cũng như cần được tư vấn thêm về kỹ năng chơi tẩu thuốc chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Cacara shop ngay hôm nay.

>>> Tham khảo thêm: Khám phá toàn bộ kiến thức chơi tẩu gỗ giá rẻ cực men lỳ
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn