Thiết kế website

Các loại gỗ làm tẩu thuốc đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Với các tín đồ hay với dân nghiền thuốc, việc mua tẩu thuốc là một điều vô cùng quan trọng. Họ không chỉ quan tâm tới chất lượng mà còn quan tâm tới nguồn gốc của tẩu thuốc. Bài viết dưới đây, chúng tôi cung cấp cho các bạn những thông tin vô cùng hữu ích về các loại gỗ làm tẩu thuốc. Mọi người hãy chú ý theo dõi bài viết nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Gỗ trắc

Gỗ trắc được biết đến là loại gỗ thường xuyên sử dụng làm tẩu thuốc. Gỗ có hoa văn rất bắt mắt, gỗ đanh mặt. Mặt cắt ngang của gỗ trắc có vằn, đốm trắng như các loại cẩm, hương trong tự nhiên. Gỗ trắc có mùi như hơi chua. Tuy nhiên, loại gỗ này có nhược điểm đó là xuống màu khá nhanh. Ban đầu, lúc gỗ còn tươi thì màu đỏ tươi, một thời gian sau đó sẽ dần chuyển sang màu cà phê, rồi màu táo tàu khô.

Bởi nhược điểm đó cho nên những chiếc tẩu được ra đời từ gỗ trắc được đánh giá có giá trị trung bình. Nhưng nó vẫn là một trong số những loại gỗ quý được người sản xuất lựa chọn.

Gỗ mun đen

Nhắc đến gỗ mun là biết đó là một loại gỗ quý, có giá trị đúng không ạ? Gỗ Mun đen sẽ khiến người ta liên tưởng ngay đến cả gỗ mun hoa hay gỗ mun sừng. Tuy nhiên chỉ gỗ mun đen mới được người sản xuất chọn lọc và dùng để chế tác tẩu. Khi đã được chế biến và xử lý tốt thì bề mặt của gỗ có độ bóng tốt mà không một loại gỗ nào có thể đứng ngang hàng. Gỗ mun đen rất bền màu và có màu đen tuyền trông vô cùng sang trọng, bắt mắt.


Các loại gỗ làm tẩu thuốc đang được sử dụng phổ biến hiện nay
Gỗ mun đen được sử dụng làm tẩu thuốc

Ta có thể thấy loại gỗ này dễ bị tác động từ những sự thay đổi của khí hậu, biểu hiện rõ nét bằng các vết nứt chân chim. Người sản xuất phải chú ý nắm bắt được nhược điểm đó để có cách khắc phục hiệu quả như là sấy khô gỗ.

>>Thảm khảo thêm:

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ ngoại nhập. Chúng khá là cứng, thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ có màu từ nâu nhạt đến socola. Mặt cắt ngang có vân sóng hoặc là cuộn xoáy rất độc đáo tạo nên những hình dạng kiểu đốm nhỏ vừa đẹp mắt vừa sang trọng mà không phải loại gỗ nào cũng có được.

Gỗ nu hương

Gỗ Nu hương là một món quà quý của thiên nhiên ban tặng cho con người, đây là gỗ làm tẩu thuốc https://cacara.vn/tau-thuoc.html cũng khá phổ biến. Bề ngoài khá sần sùi, nhìn thoáng thì thấy không được bắt mắt cho lắm. Nhưng khi chú ý quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy nó rất thú vị với những đường nét uốn lượn rất tự nhiên. Những người thích vẻ đẹp tự nhiên, giản dị, mộc mạc thì rất ưng khi dùng những chiếc tẩu được chế tác từ sản phẩm gỗ này đó!

Gỗ ô liu

Gỗ Olive cũng giống như gỗ óc chó đều là một sản phẩm gỗ nhập ngoại. Gỗ được lấy từ cây olive, thưởng xuất hiện ở vùng biển Địa Trung Hải. Gỗ có nhiều ưu điểm được đánh giá tốt như trung hòa, không độc và có giới hạn chịu nhiệt rất tốt. Loại gỗ này thường được dùng để làm các dụng cụ nhà bếp: đũa, muôi, thìa… Trên loại gỗ này có các vệt màu nâu, dưới bàn tay tài hoa của những người thợ nó sáng, bóng mịn. Nhược điểm của loại gỗ làm tẩu thuốc này đó là khả năng thoát nhiệt chưa thật sự tốt.


Các loại gỗ làm tẩu thuốc đang được sử dụng phổ biến hiện nay
Gỗ ô liu được lựa chọn là gỗ làm tẩu thuốc

Gỗ Briar

Gỗ Briar hay gọi là gỗ thạch nam thường được dùng để làm tẩu, bắt nguồn từ Ý, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha. Briar được xem là loại gỗ tốt nhất để làm tẩu thuốc lá https://cacara.vn/tau-loc-hut-thuoc-la.html, với đặc điểm gỗ tốt, cứng, khả năng chịu nhiệt rất tốt, mùi hương khá dễ chịu. Gỗ có hoa văn đẹp, độc đáo, bắt mắt. Một chiếc tẩu thuốc được làm từ gỗ thạch nam khi được đánh giá tốt thì giá cả cũng tương đương như vậy.

Vừa rồi, có lẽ các bạn cũng đã có những thông tin cần thiết về các loại gỗ làm tẩu thuốc. Chúng tôi Cacara shop https://cacara.vn/ rất mong các bạn sẽ có cái nhìn khách quan và có thể đưa ra được những sự lựa chọn đúng đắn. phù hợp. Chúc các bạn có thể sở hữu được chiếc tẩu thuốc được làm từ gỗ tốt với thật nhiều ưu điểm.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn